Friday, October 22, 2010

Missionary Impossible

Umpisahan natin sa tatlong lame jokes na nagpatawa sa 'ken ng husto kamakailan. Eto, sana matawa din kayo:

Joke #1
Q: Ano ang nagkakabukol kahit hindi nauuntog?
A: BRIP!

Joke #2
Q: Sino ang nanay ni Robin Hood?
A: Eh di si Mother Hood.
Q: Sino naman ang tatay ni Robin Hood?
A: Siyempre si Father Hood
Q: Eh ang anak ni Robin Hood?
A: Sino pa, eh di si Child Hood
Q: Eh ano naman si Robin Hood bago siya naging tao?
A: Tam...

Joke #3
Sa isang ospital...
DOC: Ilan po lahat ng anak nyo ale?
MISIS: Labinglima po lahat.
DOC: Andami naman ho. Hindi po ba kayo gumagamit ng PILLS, CONDOMS, WITHDRAWAL o kahit IUD?
MISIS: Ay naku Doc! Cross my heart TITI lang ho talaga!
___

I'm sure dalawang bagay lang ang naglalaro sa utak mo ngayon. Either walang magawang matino 'tong si DB o sadyang tag-libog lang siya ngayon.

Sa totoo lang wala sa dalawa. May nakapagsabi kasing lately eh parang ang bigat-bigat ng mga naisusulat ko. So sabi ko, sige, bilang ako ay likas na crowd pleaser (ehem) gagawa naman ako ng something na light lang ang tema.

Ang problema, wala naman akong maisip na central topic. Puro kagaguhan at kamanyakan lang ang pumasok sa isip ko. Kaya heto, isang walang kwentang post ang kinalabasan. Hehe.

Hindi ko din kasi alam kung ano ba yung something light na yun na gusto kong sulatin sana. Pag gumagawa naman kasi ako ng post hindi ko pinaplano na, ay dapat ito light lang...eto naman magpapanggap akong pa-intelektwal. Walang ganun. Although kaya nagkaro'n ng Sequence 2 ang blog na ito ay dahil napansin ko nga noon na puro ka emo-han na lang ang pinaglalalagay ko dito, maski ako nasuya na.

Walang nakakaalam sa mga kaibigan ko na may ganito kong blog. Alam lang nila yung isa, yung blog kong temang politikal. Am sure matatawa lang sila at di maniniwala pag pinagtapat kong ako'y may alter-ego, si Desole Boy. Tamad kasi talaga akong magsulat. Hate na hate ko ang writing. Mas gusto ko ang makipag-debate, makipagbalahuraan at maghubad sa entablado (kahit pa mukha akong butete sa laki ng tyan).

Wala lang, nakwento ko lang naman. Minsan kasi gustong-gusto kong ibida sa kanila na may mundong kagaya nito na nageexist. At astig ang mga tao dito! [Walang halong bola] Na mali ang konklusyon ko noon na ang mga blogger ay pawang mga pathetic loser na walang social life at punong-puno ng frustrations sa buhay.

Hindi naman pala lahat yun tama.

So pa'no? Pasensya na't imbes na "something light" ang maisulat ko eh "something stupid" yata ang kinalabasan. Hehe. Sana kasi ang ni-request mo na lang eh tula, o kaya kanta. Mas madali din kung tinanong mo na lang kung sino ako sa XTube para napanood mo na sana ang mga kalibog-libog kasuka-suka kong mga sex videos. O kaya inaya mo na lang ako gumawa tayo ng scandal. Mas madali yon, di ba?

Oist! Biro lang yun ha. Hehe. Mwah.
___

Wala ng kinalaman 'to sa naisulat ko sa taas. Gusto kong lang i-share yung natutunan ko sa isang blog na nabasa ko kanina habang bumibiyahe galing Bulacan. [i-klik mo to para mapunta sa sinasabi kong blog. pero mamaya na. dito ka muna sa blog ko.]

Alam nyo bang mas madali daw madistract ang matatalino dahil madaming nareretain na information sa utak nila at mas nakakarelate sila sa mga nangyayari sa paligid? Mas aware sila kapag may nangyayari sa paligid nila kahit may ginagawa silang iba dahil kayang mag-multi task ng utak nila. Pero dahil nga maiksi ang attention span ng mga matatalino, kadalasan ay hindi nila natatapos ang ginagawa nila dahil

26 reaction(s):

jc said...

sorry, DB, di ko na natapos yung last paragraph, ni-click ko na yung link, ewan ko ba bakit ang bilis ko ma-distract. parang nagmumulti-task ang utak ko.


ching!

c - e - i - b - o - h said...

akala ko naman e ung "missionary Impossible" has something to do with ur fave position.. ahaha..

totoo nga, ang matatalino, kadalasan hindi natatapos ang ginagawa dahil sa mga

Nimmy said...

sorry DB. clinick ko dn agad. nyahaha.

natawa ako sa mga jokes! ikaw ha... frustrated na ba??? LOl :D

pleaser ka pala ha.... hmmmm. paging *tooooot* bwahahaha.

btw, kulit ng twitter conve niyo ni C! wahahaha.

Mu[g]en said...

Well at least, nag right click ako at tinapos ko muna ang entry mo bago ko buksan yung isa. Hahahah!

Oi naghubad ka na rin. Dami na natin ah! Makapagbihis na nga! Lol.

Désolé Boy said...

@jc<<echosera! haha. kurutin kita dyan eh =p

@ceiboh<<kaw ha. kung anu-ano iniisip mo. dapat sau

@nimmy<<sino yang tinatawag mo? ingat ka baka madale ka ng dwende..haha

@papa joms<<idol kxe kita kya nainspire na ko mag-borta..hehe..wag ka magbihis pls...

Soltero said...

ayan ikaw ang nag remind...kukulitin na namn kita para ibigay sa akin yang puchang political blog mo na yan! i wna read it! ahahhaa seryoso :P

anyways, ako lagi ko nattapos ang ginagawa ko..halimbawa pag nagjjkol, i make sure lalabasan ako!

bwahhahah aminado ko di ako intelektwal!

CHING!

red the mod said...

I agree. Kapag matalino, mas madaling madistract. At hindi natatapos ang

Guyrony said...

Something light, something funny, something in the box.

Entertaining nonetheless.

Apologies, my political view is next to apathetic.

Aris said...

natawa ako sa joke 3.

ibulong mo sa akin kung sino ka sa xtube. panonoorin ko mamaya. hahaha! joke.

kapag ganitong umuulan dapat talaga pilitin nating maging magsaya! :)

Mike said...

kala ko kung anong position na missionary na yan! haha

Alter said...

(lol) para tuloy gusto kong

Désolé Boy said...

@soltero<<pagiisipan ko. it would reveal my entire identity kxe. haha. may point ka din. dapat nga namang tapusin ang pagjajakol!

@red<<tama ako di ba? pag talaga matatalino laging

@guyrony<<salamat naman at may naentertain, hehe

@aris<<ako yung pinsan ni chickenwaffles..joke..haha

@mike<<hmmmnn kaw ha. no iniisip mo?hehe

@alter<<ano gusto mo? c'mon! say it! haha

Nimmy said...

dwende??? hmmmm. ahihi

sino pa ba?! eh di... si uhmmmmm. si ceiboh? joke! peace tayo mga teh :D

my-so-called-Quest said...

totoo ba yung last part?

wait ano daw? hehehe :P

ahmer said...

i want to be distracted...

orally said...

magaleng magaleng, nag enjoy ako.

at salamat sa link gusto ko yung mga ganun, light and charming.

JR said...

Hay salamat sa post na etu, lume-level ka rin sa amin wahahaha..hoy fafa, alagaan mo ang batch mates natin sa Star Magic ah lol

Greatkid_08

Désolé Boy said...

@nimmy<<yan na naman. afraid na ko sa mga ganyang tuksuhan. hahaha

@msq<<oo naman! =p

@ahmer<<ahmmnn am a good distraction. that i can promise. hehe

@orally<<yeeeha. salamat!

@papaJR<<hihi. geh, i'll say hi for you sa mga batchmates naten =)

Ronnie said...

Nainis naman ako sa 2nd joke. Yung 1st pwede pa haha.

Anyhow, naalis ako sa link na binigay mo. Reminds me of Ang Tunay Na Lalake blog. hehe

P I L Y O said...

syet, na-distract akong bigla sa joke # 1 !


ching!

shenanigans said...

ako may joke ako sayo sana matawa ka...

kung ang tagalog ng house ay bahay,

ang tagalog ng home ay tahanan

ano naman ang tagalog ng motel?
.
.
.
.
.
.
.
TIRAHAN?!

haha! korny

caloy said...

i know right. puro kamnyakan lang naman talaga ang nasa isip mo. hahaha joke lang :p

toffer said...

akala ko you'd write green with this post..haha...

yun pala ang problema, madali kasi ako madistract..hahahha

Désolé Boy said...

@ronnie<<natawa kya ako sa kakornihan. haha

@shenanigans<<natawa ko in fairness. hehe

@Papa P<<bagay na bagay ang joke numbr 1 sa pic mo. i like! hehe

@caloy<<grabe ka. hehe

@toffer<<next time. di lang kxe ko confident na makakasulat ako ng ganun =p

Yas Jayson said...

ang pagsusulat ay parang sex. kailangan ng inspirasyon para matapos.

KikomaxXx said...

padaan lang.. nakakatuwa yung post.. wahehehe

 

Copyright © 2010 Désolé Boy | Blogger Templates by Splashy Templates | Free PSD Design by Amuki