Friday, October 29, 2010

I'm your Papa DB


Meet my sons --Elmo and Conrad!

Conrad is the elder one. He came to me in 2003. I was a delegate then for NAMCYA International Music Festival and for its entire duration, we had to stay in a hotel near the Cultural Center of the Philippines. I was lonely then coz I'm missing my family so much plus I got a real good skinning from our conductor. Ikaw na ang murahin sa loob ng Tanghalang Nicanor Abelardo dinig ng mga delegates at technical people, di ka pa ma-depress? Hehe

That night I saw him at Robinson's Manila and since then, lagi na ko may kayakap pag may nangaapi sa 'ken!

Elmo, on the other hand, was actually given to me by a textmate. The same textmate na dumurog ng todo-todo sa puso ko at siyang dahilan kung bakit muntik na ko masagasaan sa harap ng Quezon City Hall (wag lang echosera, pwede pang bumaba noon dun). Galit man ako sa totoong Dad nya, love na love ko naman sya. Dinala ko pa nga siya dati sa school eh. Ayun, binati tuloy ako ng crush ko kasi nacute-an sa kanya. hehe.

Actually, gusto na  daw nila magkaron ng mommy. Pwede na din daw daddy (as if may choice sila).

What do you guys think?

HAPPY LONG WEEKEND EVERYONE!

20 reaction(s):

Nimmy said...

eeeee! DB! ang kyut kyut mo talaga!!!!

go na for a daddy para kumpleto na pamilya desole. hihi :D

red the mod said...

Hi DB. I'm currently working on a scriptwriting assignment for a possible TV advertorial. The plot and setting is set, but I'm having a hard time penning the dialogue. Would you happen to have any material that could help in screenwriting? I would really appreciate the help. Thanks.

anteros' dominion said...

being a part of namcya means you're one heck of a singer.

hope to hear you sing one time.

god bless dear

orally said...

huwaw daddy na musician pa.
fer syer maraming mag-aapply as desole girl

Désolé Boy said...

@Nimmy<<lol. me likey the idea of Desole Family. kya lang career muna. single dad ako eh =p

@Red<<not exactly material but a suggestion on how you could make it. with your friends, take them in a "what if" situation using your plot. then observe and listen to them talk. so far, effective sa 'ken yung technique na yan. hope it helps =)

@anteros<<oh no! sorry di ako sa vocals nag-enter coz i lack the necessary discipline daw. Strings Ensemble ako =)

@orally<<wehh! wala nga eh. asan? hehe

Mu[g]en said...

At dahil diyan, ire-reintroduce ko ulit ang aking mga alter-egos sa blog! Wahahaha!

Hangkyutkyutkyutkyutkyutkyutkyutkyutkyutkyutkyutkyutkyutkyutkyut~

KikomaxXx said...

may nagbigay din ng bear sa akin ng malaking bear name niya PAU... wahahaha

marhk said...

Nalokah ako dinala si Elmo sa school? lolzz
like ko si elmo kyut sya at mukhang ma dram anag nakarann ni elmo.... chozzz

Désolé Boy said...

@Kuya Joms<<gora lang. hehe. but wait. sino ba cute? the kids? or the daddy? hihi. feelingera lang ako

@Kikomaxxx<<magoorganize nga ako ng stuff toy party pra mameet ng mga sons ko si Pau mo =)

@marhk<<haha. trip kung trip tlga ko nung college. and yeah, mdyo madrama nga. real dad ni Elmo ang first love ko. chos! haha

Désolé Boy said...

Red,

Naalala ko nga pala. Yung book ni Sir Ricky Lee na "Trip to Quiapo" will help you a lot.

I have a copy of the book kaya lang I don't know kung paano ko siya ipapahiram, hehe.

DB

Ryan said...

Reminds me of my Pikoy and Oinky. Hanapan na ng mommy yang sila Elmo and Conrad! :)

Soltero said...

Damn! di ako mahilig sa stuffed toys and shit pero na kyutan ako ng husto jan! ehehhee.. I want one!!

sana may magbigay din sa akin...

bwahahhaha ching!

P I L Y O said...

naalala ko tuloy yung barbi ng kapatid ko nakyutan ako, nawala sa loob ko nailagay ko nga pala sa bag then pagdating ko sa school nakita ng mga klasmeyts kong mga buraot, kinantyawan ako, then hinamon ko ng suntukan yung klasmeyt kong siga...Suntukan kami sa labas ng classroom pareho kaming may black eye. Buti tita ko yung guidance counselor kaya di na pinatawag parents namin.

Naka-blog yang story na yan last year kaya lang deleted na sayang.

hondafanboi said...

lol @ pilyo... i used to collect barbie dolls though.... then i realized doing the deed is kind of redundant so i sold them. lolz.

papa DB... mahilig ka pala sa fluffies. hehehe. naman! hangggggkkkyyyyuuutttt!!! pa pinch nga ng cheeks!

CHING!

Désolé Boy said...

@Ryan<<what cute names! Pinkoy and Oinky! asan na sila?

@Papa P<<i hate Barbie. isa syang echoserang frog. hehe. nyway, buti ka pa may titang guidance counselor kya abswelto. ako wla eh kya nung nakipagsuntukan ako, napatawag tlga parent =)

@hondafanboi<<ndi nmn masyado mahilig. dalawa lng tlga sila. pinch me pro dahan-dahan lng ha. hehe

caloy said...

pwede ba mag-apply na daddy/mommy nila? char! hahahaha!

Ronnie said...

Stuffed toys.. totally cute!

Baka kelangan mo ng nanny para sa babies mo, DB. Magaling yata ako mag-alaga ng bata haha.

Ryan said...

Nakatago na. They're cute little piggies. I love pigs when I was little. Mukha kasi akong baboy, naaassociate ko sarili ko sa kanila :P

Désolé Boy said...

@caloy<<di ba di ka single? eh yun ang number 1 requirement eh. hehehe

@ronnie<<ahh. si elmo sobrang kulit at hyper. si conrad naman moody at masungit, tignan mo nakasimangot. mana sa daddy, hehe. kaya mo? =)

@ryan<<cute pa rin ng oinkies =p

shenanigans said...

waaaaaaa! nawawala yung comment ko.. haha!

nyways, sila pala ang iyong mga security blankets *i guess?*

kyut nila parang ikaw... echos!
lol!

 

Copyright © 2010 Désolé Boy | Blogger Templates by Splashy Templates | Free PSD Design by Amuki